image banner
Viện KSND thị xã Cửa Lò và Công an thị xã Cửa Lò phối hợp tuyên truyền pháp luật tại Trường THPT Cửa Lò

Nhằm thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp công tác thông tin tuyên truyền giữa Viện KSND thị xã Cửa Lò với trường THPT Cửa Lò, chiều ngày 18/9/2024, Viện KSND thị xã Cửa Lò đã phối hợp cùng Công an thị xã Cửa Lò và Ban Giám hiệu Trường THPT Cửa Lò tổ chức tuyên truyền về Luật an toàn giao thông đường bộ; Phòng, chống ma túy và bạo lực học đường với sự tham dự của gần 500 thầy, cô giáo và học sinh trong nhà trường.

Anh-tin-bai

Đ/c Phùng Tiến Chương – KSV tuyên truyền về bạo lực học đường

        Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe Kiểm sát viên Viện KSND thị xã Cửa Lò cung cấp một số thông tin về tình hình liên quan đến tội phạm ma túy, bạo lực học đường, những nguyên nhân, hậu quả và hệ lụy do các loại tội phạm, vi phạm pháp luật gây ra. Những câu chuyện được lấy từ những vụ án thực tế được nêu ngắn gọn, đổi mới có nội dung bám sát đời sống cũng như đặc điểm về tâm lý, lứa tuổi của học sinh. Đồng thời hướng dẫn cách nhận biết và phòng tránh, biện pháp xử lý khi bị các hành vi bạo lực xâm hại, khi bị lôi kéo vào các tệ nạn xã hội.

Anh-tin-bai

Giao lưu, trả lời các câu hỏi với học sinh trường THPT Cửa Lò

Sau phần tuyên truyền, Kiểm sát viên vừa đặt ra tình huống và đưa ra các câu hỏi liên quan đến phòng, chống bạo lực học đường để giao lưu với các em học sinh, đồng thời có những phần quà trao tặng để động viên các em có câu trả lời đúng. Qua đó, giúp các em học sinh nâng cao kiến thức, hiểu biết, cách phòng tránh bạo lực học đường, tạo chuyển biến về nhận thức và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống hành vi vi phạm về bạo lực học đường, góp phần xây dựng môi trường học đường lành mạnh, an toàn.

        Ban giám hiệu trường THPT Cửa Lò đánh giá cao sự chuẩn bị, những kiến thức thực tế mà Kiểm sát viên, Điều tra viên đã sử dụng để tuyên truyền đến toàn thể học sinh của nhà trường. Đây là dịp giáo dục tư tưởng tốt nhất không chỉ cho thế hệ học sinh mà còn là tuyên truyền đối với giáo viên và người thân của mình trong việc ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nói chung./.


 

Nguyễn Thị Minh Trang

Viện KSND thị xã Cửa Lò

THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1