image banner
VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN TÂN KỲ PHỐI HỢP VỚI UBND HUYỆN TÂN KỲ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VÀ CÁC VĂN BẢN PHÁP LUẬT MỚI

Thực hiện kế hoạch số 165/KH-UBND của UBND huyện Tân Kỳ ngày 21 tháng 8 năm 2024 về Công tác tuyên truyền, phổ biến và tập huấn Pháp luật, vào chiều ngày 12/9/2024, tại Nhà văn hóa xóm Trung Độ, xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Tân Kỳ cùng với đại diện Viện KSND huyện Tân Kỳ phối hợp với xã Tân Hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật Đất đai năm 2024 và các văn bản pháp luật mới. Tham dự hội nghị có đồng chí Phan Trung Ấn – Trưởng phòng Tư pháp huyện - Phó Chủ tịch thường trực hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Tân Kỳ; đồng chị Thái Thị Thùy Dương – Kiểm sát viên Viện KSND huyện Tân Kỳ cùng các đồng chí đại diện cấp ủy chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và đông đảo bà con nhân dân xóm Trung Độ, xã Tân Hợp.

Anh-tin-bai

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Phan Trung Ấn đã trình bày những thay đổi quan trọng trong quản lý, sử dụng đất đai. Những vấn đề về quyền sử dụng đất, quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, và các quy định mới về việc giải quyết tranh chấp đất đai trong Luật Đất đai 2024 cũng như các văn bản pháp luật mới liên quan nhằm mục đích giúp giảm thiểu các vụ việc tranh chấp, tạo điều kiện cho người dân thực hiện quyền sử dụng đất một cách hợp pháp.

 Tiếp nối chương trình, đồng chí Thái Thị Thùy Dương đã hướng dẫn cho người dân về trình tự, thủ tục giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp đất đai tại Tòa án. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nhấn mạnh, tuyên truyền về các loại tội phạm mới trên địa bàn, thường xuyên gặp phải như quảng bá sản phẩm biến tướng của hành vi lừa đảo bán hàng với phương thức, thủ đoạn phát giấy mời, kêu gọi mọi người đến tham gia chương trình hội thảo, giới thiệu sản phẩm và tặng quà khuyến mại (tội lừa dối khách hàng); tội Lừa đảo trên không gian mạng qua ứng dụng điện tử; Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp quý hiếm;… và đưa ra những khuyến cáo cho người dân.

Anh-tin-bai

 

Đồng chí Thái Thị Thùy Dương phổ biến tội phạm mới

Sau thời gian tuyên truyền, người dân có nhiều ý kiến thắc mắc liên quan đến Luật Đất đai mới và các vấn đề pháp luật khác có liên quan đã được đồng chí Phan Trung Ấn và đồng chí Thái Thị Thùy Dương giải đáp nằm trong phạm vi thẩm quyền.

Kết thúc hội nghị, đại diện xã Tân Hợp đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Trưởng phòng Tư pháp huyện, Viện KSND huyện Tân Kỳ đã có những trao đổi, thảo luận sâu sắc về các vấn đề pháp lý quan trọng trong Luật Đất đai năm 2024 và các văn bản pháp luật mới, từ đó định hướng cho các hoạt động giám sát, thi hành pháp luật trong thời gian tới.

Hội nghị tuyên truyền pháp luật không chỉ là nơi để các cán bộ kiểm sát nắm bắt những kiến thức mới mà còn là cơ hội để họ lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật của các cơ quan và người dân. Điều này giúp Viện kiểm sát hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng một xã hội công bằng, văn minh, thượng tôn pháp luật quản lý và thực thi pháp luật tại địa phương./.

 

Nguyễn Khánh Hà

VKSND huyện Tân Kỳ

THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1