image banner
Công đoàn Viện kiểm sát – Tòa án – Chi cục Thi hành án dân sự huyện Con Cuông nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Hưởng ứng thư kêu gọi của Hội liên hiệp phụ nữ huyện Con Cuông, đồng thời nêu cao tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ và dành những điều kiện tốt nhất cho trẻ em, đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha và mẹ. Nhân dịp lễ trung thu, chiều ngày 16/9/2024, Công đoàn Viện kiểm sát – Tòa án – Chi cục Thi hành án dân sự huyện Con Cuông phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ huyện Con Cuông tổ chức nhận đỡ đầu cháu Vi Thị Kim Oanh, là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha và mẹ, hiện nay đang sinh sống cùng bà ngoại tại bản Lam Khê, xã Chi Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Anh-tin-bai

Đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát – Tòa án – Chi cục Thi hành án dân sự huyện Con Cuông nhận đỡ đầu cháu Oanh

Qua nắm bắt thông tin thống kê từ Hội liên hiệp phụ nữ huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, Công đoàn ba cơ quan tư pháp biết được hoàn cảnh của cháu Vi Thị Kim Oanh vô cùng khó khăn, bé mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hiện đang sinh sống cùng bà ngoại. Bà ngoại giờ cũng đã già, cháu Oanh luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi, phụ giúp bà để ổn định cuộc sống. Nhiều năm liền, cháu Oanh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Trước hoàn cảnh của cháu đáng lẽ ra phải được sống vô tư với lứa tuổi nhưng cháu đã phải gánh vác trách nhiệm nặng nề cùng bà mưu sinh. Biết được sự khó khăn đó, nhằm chia sẻ, giúp đỡ cho cháu, tiếp bước cho cháu đến trường, Công đoàn Viện kiểm sát – Tòa án – Chi cục Thi hành án dân sự huyện Con Cuông đã Quyết định  nhận đỡ đầu cháu Oanh với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng. Thời gian thực hiện từ tháng 9/2024 đến khi cháu học đến lớp 9.

Cũng nhân dịp lễ trung thu, Công đoàn Viện kiểm sát – Tòa án – Chi cục Thi hành án dân sự huyện Con Cuông đã trao phần quà nhỏ chúc cháu ngày lễ và động viên cháu cố gắng học tập. Cháu Oanh đã có lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan tư pháp và hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi, không phụ tấm lòng của bà và các cơ quan tư pháp đã dành tặng cho cháu.

Anh-tin-bai

 

Công đoàn Viện kiểm sát trao món quà cho cháu Oanh nhân dịp lễ trung thu

Đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn là mô hình an sinh đang được đẩy mạnh trên địa bàn huyện Con Cuông. Để lan tỏa tinh thần, trách nhiệm của cán bộ các cơ quan tư pháp đối với cộng đồng. Công đoàn Viện kiểm sát – Tòa án – Chi cục Thi hành án dân sự huyện Con Cuông tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động vì cộng đồng, sẽ tiếp tục nhận đỡ đầu các học sinh khó khăn trong thời gian tiếp theo. Hoạt động của Công đoàn ba cơ quan tư pháp đã mang đến ý nghĩa vô cùng nhân văn, cao đẹp, lan tỏa hy vọng khắp môn nơi, giúp nhân dân trên địa bàn huyện Con Cuông có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn./.

 

Nguyễn Thị Ngân

Viện KSND huyện Con Cuông

THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1