image banner
Infographic - Viện KSND huyện Quỳ Hợp tuyên truyền phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024 về công tác tuyên truyền, sáng ngày 05/9/2024, Viện KSND huyện Quỳ Hợp tổ chức tuyên truyền phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ tại Trường THPT Quỳ Hợp 2, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An nhân dịp Lễ khai giảng năm học 2024- 2025.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Thị Thu Hiền- Viện trưởng Viện KSND huyện Quỳ Hợp, các đồng chí Lãnh đạo địa phương và các thầy, cô giáo, đại diện ban phụ huynh học sinh, cùng toàn thể các em học sinh của Trường THPT Quỳ Hợp 2.

Anh-tin-bai

Hình ảnh toàn cảnh buổi tuyên truyền

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Quỳ Hợp xảy ra một số vụ việc liên quan đến các hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, điển hình là vụ việc xảy ra ngày 27 và 29/8/2024 tại xóm Quyết Tiến, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp làm 02 người chết và 05 người bị thương, được dư luận xã hội quan tâm. Việc tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trong nhân dân vẫn đang diễn ra, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm: Không chỉ gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe con người, thiệt hại tài sản, mà còn gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm hoang mang trong quần chúng nhân dân. Trước thực trạng trên, Viện KSND huyện Quỳ Hợp ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế Infographic nhằm tuyên truyền, phổ biến đến người dân quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ, trước hết là giáo dục ý thức pháp luật cho học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường để các em tránh xa các hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, tự bảo vệ bản thân và tuyên truyền cho người thân, bạn bè mình.

Tại buổi tuyên truyền, các đồng chí Kiểm sát viên, Chuyên viên trong đơn vị đã truyền đạt chuyên đề quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm. Đơn vị kết hợp với việc sử dụng Infographic để các em học sinh kịp thời nắm bắt nội dung tuyên truyền.

Anh-tin-bai
Anh-tin-baiMột số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:


[i

Anh-tin-bai


Anh-tin-bai

[if !vml]

Anh-tin-bai

[if !vml]

Anh-tin-bai


Anh-tin-bai

Buổi tuyên truyền đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của các thầy, cô giáo, phụ huynh học sinh trong việc giáo dục con em mình về tính nguy hiểm của vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng ngừa hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, để người dân và đặc biệt là các em học sinh chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Để công tác phòng ngừa vi phạm pháp luật đạt hiệu quả, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đấu tranh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Qua đó, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Quỳ Hợp./.

 

Tổ tuyên truyền

Viện KSND huyện Quỳ Hợp

 

 

 

 

 

 

THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1