image banner
Viện KSND huyện Quỳ Châu phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật năm 2024

Ngày 05/7 và ngày 09/7/2024, thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024 của Hội đồng phối hợp, phổ biến giáo dục pháp luật huyện Quỳ Châu, Viện KSND huyện Quỳ Châu phối hợp cùng Phòng Tư pháp huyện, Công an huyện Quỳ Châu và UBND các xã tiến hành Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho toàn thể nhân dân tại bản Chiềng Ban thuộc xã Châu Thắng và bản Xăng, bản Cọc thuộc xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Anh-tin-bai

Quang cảnh hội nghị tuyên truyền pháp luật

Tại buổi tuyên truyền trong ngày 05/7 và 09/7/2024, đồng chí Vi Thị Việt – Phó Viện trưởng, Báo cáo viên và đồng chí Hoàng Văn Lâm – Phó viện trưởng đại diện VKSND huyện Quỳ Châu tham dự Hội nghị đã giới thiệu các chuyên đề pháp luật về “nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”, “ nhận thức và phòng chống nạn tảo hôn”, “ phòng chống bạo lực gia đình” giới thiệu những vấn đề thay đổi trong “ Luật căn cước ” , “Luật bảo hiểm y tế” kể  từ ngày 01/7/2024. Đồng chí Vi Thị Việt và đồng chí Hoàng Văn Lâm đã chỉ ra các hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng ở trong nước, phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm này thông qua một số vụ án điển hình cụ thể trên địa bàn tỉnh Nghệ An vừa qua. Thông qua đó, các đồng chí cũng chỉ ra những kĩ năng cơ bản để bà con nhân dân bảo vệ bản thân trước những hình thức ngày càng tinh vi trên không gian mạng. Ngoài ra, các đồng chí cũng tuyên truyền đến bà con nhân dân bản Chiềng Ban xã Châu Thắng và bản Xăng, bản Cọc xã Châu Bính về thực trạng và những hệ lụy do nạn tảo hôn gây ra. Chỉ ra 04 hình thức chủ yếu trong bạo lực gia đình để bà con dễ nhận diện: Bạo lực về thể chất, bạo lực về tinh thần, bạo lực về kinh tế, bạo lực về tình dục. Tuyên truyền các giải pháp phòng chống bạo lực gia đình đối với chính nạn nhân bị bạo hành cũng như trách nhiệm của các tổ chức xã hội trong việc phòng chống nạn tảo hôn và bạo lực gia đình xảy ra. Chỉ ra 10 điểm mới của Luật căn cước có hiệu lực từ ngày 01/7/2024 và những sửa đổi, bổ sung của Luật bảo hiểm y tế năm 2008.

Anh-tin-bai

Đồng chí Vi Thị Việt – Phó viện trưởng, Báo cáo viên đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quỳ Châu tuyên truyền các chuyên đề pháp luật tại xã Châu Thắng

Anh-tin-bai

Hoàng Văn Lâm – Phó Viện trưởng, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quỳ Châu tuyên truyền pháp luật tại xã Châu Bính

 Tại buổi tuyên truyền, bà con nhân dân xã Châu Thắng và xã Châu Bính,  huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An tham gia đông đủ và chú ý lắng nghe. Thông qua buổi tuyên truyền giúp bà con nhân dân nắm rõ hơn về các quy định của pháp luật liên quan đến trách nhiệm của cá nhân và gia đình trong công tác phòng chống bạo lực gia đình, nạn tảo hôn, cách để nhận diện lừa đảo trực tuyến qua mạng và kiến thức về luật căn cước và luật bảo hiểm y tế. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch phối hợp hằng năm giữa Viện Kiểm sát và các cơ quan trên địa bàn huyện, nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức pháp luật của người dân, qua đó phòng ngừa các tội phạm xảy ra tại địa phương./.

 

                                              Vi Hồng Cúc              

Viện KSND huyện Quỳ Châu

THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1