image banner
Viện KSND huyện Nam Đàn ứng dụng hiệu quả Công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn nghiệp vụ

Thực hiện Kế hoạch số 2555/KH-VKS ngày 29/12/2023 về thực hiện công tác trọng tâm; Kế hoạch số 2556/KH-VKS ngày 29/12/2023 về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số năm 2024 của Viện KSND tỉnh Nghệ An, đơn vị Viện KSND huyện Nam Đàn đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào công tác chuyên môn nghiệp vụ.   

Trong bối cảnh chức năng, nhiệm vụ, vị thế của Ngành ngày một tăng lên cộng với chủ trương tinh giản biên chế của Đảng và Nhà nước thì việc ứng dụng hiệu quả Công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn nghiệp vụ có ý nghĩa quan trọng. Chính vì thế, lãnh đạo Viện KSND huyện Nam Đàn thường xuyên quán triệt, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện. Việc sử dụng hệ thống quản lý văn bản điều hành, số hóa hồ sơ vụ án, vụ việc, báo cáo án bằng sơ đồ tư duy, thiết kế silde được các cán bộ công chức thực hiện đầy đủ và thành thạo. Trong các khâu công tác, trong khi sổ thụ lý điện tử đang tạm dừng thì đơn vị đã xây dựng sổ nghiệp vụ kiểm sát điện tử để khắc phục tình trạng trên.

Anh-tin-bai

Sổ đăng ký lệnh

Anh-tin-bai

Bảng kiểm sát án của đơn vị

Với việc khai thác và sử dụng ứng dụng Hệ thống sổ nghiệp vụ kiểm sát điện tử các bộ phận nghiệp vụ, Kiểm sát viên dễ dàng cập nhật, khai thác, thống kê số liệu, các hoạt động kiểm sát thông qua các phương tiện như máy tính, điện thoại thông minh có kết nối mạng một cách thuận lợi và linh hoạt. Qua đó chủ động và tiết kiệm thời gian, đảm bảo chất lượng, hiệu quả công việc. Đối với lãnh đạo đơn vị, thông qua quyền truy cập Hệ thống sổ nghiệp vụ kiểm sát điện tử, có thể kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm sát giải quyết vụ án, vụ việc của Kiểm sát viên được giao của tất cả các bộ phận nghiệp vụ. Kịp thời chỉ đạo, đôn đốc, yêu cầu thực hiện đúng thời gian, tiến độ theo quy định.

Anh-tin-bai

Trao đổi xây dựng Infographic

Anh-tin-bai

Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy

Đơn vị cũng đã mua bản quyền phần mềm Canva Pro, Xmind Pro để phục vụ công tác xây dựng slide, sơ đồ tư duy, đồ họa thông tin. Năm 2024, đơn vị đã xây dựng 03 slide, 01 đồ họa thông tin (Infographic), 02 sơ đồ tư duy. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục xác định chuyển đổi số là “khâu đột phá”, yêu cầu mỗi cán bộ công chức trong đơn vị học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng, tiếp tục ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ tốt chức năng nhiệm vụ Ngành giao phó./.

 

 

 

Ban tuyên truyền

Viện KSND huyện Nam Đàn

 

 

 

THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1